Sơn chống cháy kết cấu thépThi công sơn chống cháySơn chống cháy nhà xưởng
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn hỗ trợ dự án
Hotline
0941631515
Dự án
086 838 6643
MẠNG XÃ HỘI
Thống kê truy cập
Tin tức

VỮA CHỐNG CHÁY LÀ LỚP PHỦ BỌC HIỆU QUẢ CHO TÔN ỐNG GIÓ TRONG PCCC

VỮA CHỐNG CHÁY LÀ LỚP PHỦ BỌC HIỆU QUẢ CHO TÔN ỐNG GIÓ TRONG PCCC
Vữa chống cháy là lớp phủ đảm bảo tính toàn vẹn (E), tính cách nhiệt (I) của hệ thống thông gió và hút được tối đa khói khỏi toà nhà khi có hoả hoạn xảy ra.

Đầu tiên, Quý khách hãy cùng vữa chống cháy Nam Bảo Long tìm hiểu:

 Hệ thống ống gió là gì? Khái niệm ống gió chống cháy?

- Hệ thống ống thông gió giúp luân chuyển lượng khí thải ra khỏi toà nhà/nhà xưởng và cung cấp lượng khí tươi cần thiết cho toàn bộ không gian tòa nhà. Hệ thống thông gió được lắp đặt giúp kiểm soát nhiệt độ. Bổ sung oxy hoặc loại bỏ mùi hôi, ẩm, vi khuẩn có hại cũng như khí CO2.

- Hệ thống chống cháy ống gió có vai trò cực kỳ quan trọng: phòng chống hỏa hoạn, kiểm soát khi có cháy, loại bỏ khí độc và hút khói tại các khu vực xảy ra hỏa hoạn.

-  Ống gió chống cháy có cấu tạo cơ bản giống những hệ thống ống gió bình thường như các hệ thống ống gió khác, tuy nhiên chúng đã được xử lý bằng những lớp phủ vật liệu chống cháy cách nhiệt trên bề mặt tôn ống gió. Lớp vật liệu này giúp ống gió có được khả năng chịu được tác động của lửa trong một khoảng thời gian nhất định.

 Ống gió chống cháy phải đạt những tiêu chuẩn gì? Ống gió chống cháy EI là gì?

 Trong quy chuẩn mới nhất theo nghị định 136 về luật phòng cháy và chữa cháy; quy chuẩn QCVN 06:2021/BXD – Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình; thì tiêu chuẩn của hệ thống ống gió được áp dụng trong hệ thống PCCC mới này có những thay đổi cao hơn rất nhiều so với trước đây. Trong đó thì đường ống gió và thiết bị hút ngoài ngoài việc đảm bảo tiêu chuẩn TCVN 5687:2010. Chúng còn phải đảm bảo được làm từ các vật liệu chống cháy được thủ nghiệm chịu lửa bao gồm các giới hạn EI khác nhau theo quy định tại tiêu chuẩn ISO 6944-1 :2008.

Tôn ống gió được phun phủ vữa chống cháy

Tiêu chuẩn chia hệ thống ống gió chịu lửa khác nhau thành 2 nhóm:

- Loại ống dẫn A – lửa nằm ngoài ống dẫn

- Loại ống loại B – Đám cháy bên trong ống dẫn

Khả năng chịu lửa của hệ thống ống gió cần được biểu thị bằng phút thời gian gia nhiệt cho đến khi xảy ra hỏng hóc theo một hoặc nhiều tiêu chí sau:

1) Tính ổn định

Nếu ống dẫn vượt qua tiêu chí ổn định trong trường hợp ống dẫn loại A thì toàn bộ ống dẫn không bị sập cũng như các bộ phận bên trong hoặc bên ngoài lò.

Nếu ống dẫn đạt tiêu chí ổn định trong trường hợp ống gió loại B thì phần ống dẫn bên ngoài lò không bị sập. Điều này có nghĩa là ống dẫn loại B có thể bị sập bên trong lò (hoặc trong thực tế bên trong khoang có lửa)

2) Tính toàn vẹn (E)

Nếu ống dẫn vượt qua tiêu chí ổn định trong trường hợp ống dẫn loại A thì toàn bộ ống dẫn không bị sập cũng như các Cả hai ống dẫn, loại A và B, sẽ đạt tiêu chí về tính toàn vẹn nếu trong quá trình thử lửa không có vết nứt, lỗ hoặc các khe hở khác bên ngoài lò mà ngọn lửa hoặc khí nóng có thể đi qua ống dẫn.

3) Tính cách nhiệt (I)

Các ống dẫn sẽ đạt tiêu chí cách nhiệt nếu độ tăng nhiệt độ đo được của ống dẫn không vượt quá mức tăng nhiệt độ tối đa cho phép theo tiêu chuẩn thí nghiệm ISO 6944.

 Hiện tại, vữa chống cháy là loại vật liệu sử dụng để bao phủ cho tôn ống gió đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe nêu trên về thiết kế phòng cháy chữa cháy.

ĐỐI TÁC VÀ KHÁCH HÀNG
Công ty cổ phần Nam Bảo LongMaedaCông ty  CP kết cấu thép Đại DũngPep SteelZamil SteelObayashiUniconsAtadidemitsuNutifoodYamaha
^ Về đầu trang
Designed by Ping24h