Sơn chống cháy kết cấu thépThi công sơn chống cháySơn chống cháy nhà xưởng
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn hỗ trợ dự án
Hotline
0941631515
Dự án
086 838 6643
MẠNG XÃ HỘI
Thống kê truy cập
Tin tức

SƠN CHỐNG CHÁY HIỆN NAY- GIẢI ĐÁP CÁC VẤN ĐỀ THẮC MẮC-SƠN CHỐNG CHÁY NBL

SƠN CHỐNG CHÁY HIỆN NAY- GIẢI ĐÁP CÁC VẤN ĐỀ THẮC MẮC-SƠN CHỐNG CHÁY NBL
Công trình của bạn sử dụng sơn chống cháy? Yêu cầu trong hồ sơ thẩm duyệt PCCC của công trình yêu cầu sơn chống cháy... Sơn chống cháy là dòng sơn gốc...

Hiện nay, vấn đề cháy nổ vẫn là nỗi ám ảnh với người dân, nỗi nhức nhối với chính quyền. Cháy nổ không chỉ để lại hậu quả nặng nề con người và kinh tế, nó còn gây ô nhiễm môi trường. Chính vì vậy, tại phiên họp Quốc hội đầu tháng 11 vừa qua, Chính phủ đã dành nguyên 2 ngày cho vấn đề phòng chống cháy nổ- thể hiện Chính phủ đang rất quyết liệt ngăn chặn tối đa những nguy cơ cháy nổ.

quoc-hoi-de-cao-cong-tac-pccc

              1. Quốc hội dành riêng 2 ngày để thảo luận về công tác PCCC trong toàn dân.

Bạn đang có nhu cầu xây dựng kinh doanh: nhà xưởng, kho bãi, chung cư, siêu thị...

Hồ sơ thẩm duyệt PCCC yêu cầu công trình phải có vật liệu xây dựng hay lớp phủ vật liệu xây dựng có giới hạn chịu lửa theo quy mô công trình? Vậy vật liệu chịu lửa đó có thể là: bọt chống cháy, thạch cao chống cháy, sơn chống cháy... hay một vài sản phẩm khác. Hôm nay, NBL sẽ giải đáp cho các bạn hiểu rõ hơn về sơn chống cháy trong xây dựng.

cac-van-de-ve-son-chong-chay

               2. Sử dụng sơn chống cháy sẽ đem lại nhiều ưu thế vượt trội cho công trình.

Sơn chống cháy là gì? Tại sao phải sử dụng sơn chống cháy?

 

Sơn chống cháy là dòng sơn chuyên biệt, dùng để phủ lên các vật liệu cần chống cháy như( bề mặt thép, kim loại...bê tông, gỗ...). Tùy theo thời gian yêu cầu chống cháy mà độ dày lớp sơn sẽ khác nhau. Nguyên lý hoạt động của sơn chống cháy là sẽ phồng nở lên khi tiếp xúc với ngọn lửa nhiệt độ cao, tạo thành "bức tường" ngăn chặn nhiệt lượng từ ngọn lửa tác dụng lên bề mặt thép, giúp cho thép luôn ở ngưỡng an toàn.

 

Sơn chống cháy có những loại nào?

 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm sơn chống cháy. Chúng được phân loại dựa trên các nguyên liệu đầu vào, quy trình sản xuất, thành phần sơn, khả năng chịu lực, chịu nhiệt. Tuy nhiên sản phẩm SCC vẫn được chia làm 2 nhóm chính: sơn chống cháy gốc nước và sơn chống cháy gốc dầu.

son-chong-chay-nha-xuong

         3. Sử dụng sơn chống cháy sẽ hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra hỏa hoạn nhà xưởng.

Sơn chống cháy có bị làm giả? Cách phân biệt sơn chất lượng với sơn giả?

 

Thị trường Việt Nam hiện nay, sản phẩm sơn chống cháy chất lượng cao có, sản phẩm "giả, kém chất lượng" trà trộn làm náo loạn thị trường cũng có rất nhiều.

Vì vậy, các bạn cần kiểm tra kỹ nguồn gốc xuất xứ, thành phần, giấy tờ chứng nhận đạt tiêu chuẩn của sơn. Sơn chống cháy đạt chất lượng sẽ là loại sơn được Cục PCCC- bộ Công An cấp giấy chứng nhận, kiểm định phương tiện phòng cháy chữa cháy cho nhãn sơn đó.

kiem-dinh-son-chong-chay-nbl

              4. Mẫu giấy chứng nhận kiểm định sơn chống cháy đạt chất lượng.

Ngoài ra, các bạn nên yêu cầu đơn vị cung cấp sơn chống cháy đốt thử mẫu sơn đó tại công trình luôn, vì không gì bằng thực tế. Có thể nhiều khi "một số đơn vị.." sẽ đưa hàng không đủ tiêu chuẩn như giấy tờ kiểm định vào công trình của bạn. Cục PCCC- Bộ Công An cũng đã có đề xuất phương án sẽ cử cán bộ xuống lấy mẫu và đốt test trực tiếp trước khi chứng nhận công trình đạt yêu cầu PCCC.

 

Sơn chống cháy có ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe và môi trường?

 

Cuộc sống xanh đang là xu hướng tích cực trên thế giới nhiều năm nay. Vì thế cần có những đánh giá tác động ảnh hưởng của sơn chống cháy đối với sức khỏe con người và môi trường. Sản phẩm sơn sẽ phải thân thiện, không có chất độc hại vượt quá các tiêu chuẩn hiện nay của Việt nam và trên thế giới.

Ví dụ như; Sản phẩm sơn chống cháy NBL do công ty Nam Bảo Long Việt Nam nghiên cứu và sản xuất đã được tổ chức giám định NORTEST uy tín hàng đầu châu Âu cấp giấy chứng nhận hợp chuẩn theo EuroCode

  •       - EN 13823 Class B dành cho vật liệu chống cháy trong xây dựng.
  •       - EN ISO - 11925-2 Class B dành cho khả năng đảm bảo tính toàn vẹn của vật liệu trong điều kiện tiếp xúc trực tiếp với ngọn lửa.

     Với việc được chứng nhận đạt chuẩn châu Âu, công ty cổ phần Nam bảo Long Việt Nam sẵn sàng mở rộng xuất khẩu sản phẩm sơn chống cháy cho kết cấu thép tới những thị trường khó tính nhất tại châu Âu cũng như đáp ứng yêu cầu khắt khe tại những dự án do chủ đầu tư Châu Âu yêu cầu tại Việt Nam và châu Á Thái Bình Dương.

son-chong-chay-nbl

5. Sơn chống cháy NBL đạt nhiều chứng chỉ an toàn chất lượng lẫn thân thiện môi trường

Tính nổi trội của sơn chống cháy NBL:

  • - Sơn chống cháy : NBL - R137 có khả năng chống cháy từ 30 - 180' tùy thuộc vào quy trình sơn.
  • - Sơn chống cháy : NBL - R137 là loại sơn phồng nở khi nhiệt độ cao và ngăn cách nhiệt truyền vào cấu kiện thép để bảo vệ khi có cháy xảy ra.
  • - Sơn chống cháy : NBL - R137 có thời gian chịu lửa phụ thuộc vào chiều dày của lớp sơn.
  • - Sơn chống cháy : NBL - R137 là loại sơn bám dính trên mọi bề mặt sơn Chống Gỉ 
  • - Sơn chống cháy : NBL - R137 có tông màu trắng xám - màu trắng đục.
  • - Sơn chống cháy : NBL - R137 có hàm lượng VOC thấp không độc hại với môi trường theo chuẩn LED.
  • - Sơn chống cháy : NBL - R137 không có hàm lượng kim loại độc tố trong sơn.
  • - Sơn chống cháy : NBL - R137 sau khi khô có khả năng chịu được nước cao không bị bong tróc.
  • - Sơn chống cháy : NBL - R137 có thời gian đông chết nhanh.
  • - Sơn chống cháy : NBL - R137 là hệ nước thân thiện với môi trường.
  • - Sơn chống cháy : NBL - R137 được sản xuất theo công thức xuất phát từ nghiên cứu của người Việt.
  • - Sơn chống cháy : NBL - R137 sử dụng nguyên liệu từ các nước phát triển trên thế giới: USA, EU, China, Japan...

 

Quy trình thi công sơn chống cháy như thế nào?

 

Cách thi công sơn chống cháy đảm bảo kỹ thuật: Thi công sơn chống cháy theo nguyên tắc “tầng tầng lớp lớp”, bạn không thể quét một lớp sơn mà cần phải làm nhiều lớp, tùy theo thời gian chống cháy, thời gian chống cháy càng lâu thì lớp sơn chống cháy càng dày.

thi-cong-son-chong-chay

 

Yêu cầu: Thi công khi công trình đã hoàn thiện mái che hoc phải có bạt che, đề phòng thời tiết có mưa hoặc sương. Không nên thi công trong điều kiện ẩm ướt >80% , thời tiết khoảng <270C...

Ngoài ra, khi thi công còn phát sinh nhiều khó khăncần lưu ý để đạt được chất lượng thi công tốt nhất.

Tham khảo thêm về quy trình thi công sơn chống cháy tại đây: 

 

Giá sơn chống cháy có đắt không? Bao nhiêu tiền 1 kg?

 

bao-gia-son-chong-chay

Tùy vào thành phần, chất lượng sơn mà giả cả sẽ có sự chênh lệch giữa các đơn vị cung cấp. Nhìn chung, giá sơn cũng khá là phù hợp. Các bạn nên liên hệ trực tiếp với các đơn vị cung cấp để được giá tốt nhất. Tất nhiên, càng nhiều sẽ càng được ưu đãi rồi.

 

Trên đây là 1 vài chia sẻ về sơn chống cháy, hy vọng sẽ giúp các bạn lựa chọn được sản phẩm tốt nhất cho công trình của mình.

ĐỐI TÁC VÀ KHÁCH HÀNG
Công ty cổ phần Nam Bảo LongMaedaCông ty  CP kết cấu thép Đại DũngPep SteelZamil SteelObayashiUniconsAtadidemitsuNutifoodYamaha
^ Về đầu trang
Designed by Ping24h