Sơn chống cháy kết cấu thépThi công sơn chống cháySơn chống cháy nhà xưởng
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn hỗ trợ dự án
Hotline
0941631515
Dự án
086 838 6643
MẠNG XÃ HỘI
Thống kê truy cập
Tin tức

Bạn đã hiểu rõ về sơn chống cháy trên sắt thép

Bạn đã hiểu rõ về sơn chống cháy trên sắt thép
Quy trình sơn chống cháy Nam Bảo Long đạt hiệu quả cao Sơn chống cháy NBL, điểm nổi bật chung rất dễ sử dụng, không yêu cầu phức tap nhiều bước so với các nhãn hiệu khác. Tuy nhiên có một vấn đề nhỏ là thời gian chống cháy càng cao thì lớp sơn càng dày. Phải sơn rất nhiều lớp. Các bước còn lại giống với qui trình sơn sắt thép bình thường.


Sơn Chống Cháy là lớp phủ đặc biệt trên bề mặt kim loại nhằm bảo vệ khi xảy ra sự cố cháy nổ. Lớp sơn với có tính chất cảm biến nhiệt rất nhạy, khi đạt đến mức giới hạn. Tự động trương phồng tạo ra bức tường dày ngăn chặn lửa. Và giảm nhiệt độ xuống thấp khi tiếp xúc với bề mặt sắt thép.

 

Nhưng do từng sản phẩm chống cháy khác nhau nên qui trình kỹ thuật sơn rất khó cho người sử dụng. Vì vậy Sơn chống cháy NAM BẢO LONG đã tạo nên hệ sơn thành acrylic an toàn và thân thiện với môi trường ,phần đơn giản và dễ sử dụng trong mọi điều kiện thông thường. Khả năng chống nhiệt độ ngọn lửa đến 1200 độ C, tự động trương phồng lên nhiều lần, tạo lớp chắn lửa. Trong thời gian lên đến 180 phút. Xem thêm chi tiết tại trang sản phẩm.

Quy trình sơn chống cháy Nam Bảo Long đạt hiệu quả cao

Sơn chống cháy NBL, điểm nổi bật chung rất dễ sử dụng, không yêu cầu phức tap nhiều bước so với các nhãn hiệu khác. Tuy nhiên có một vấn đề nhỏ là thời gian chống cháy càng cao thì lớp sơn càng dày. Phải sơn rất nhiều lớp. Các bước còn lại giống với qui trình sơn sắt thép bình thường.

Bước 1: Xử lý bề mặt khung sắt thép kim loại

Bước đầu tiên rất quan trọng, quyết định mức độ thẩm mỹ và khả năng bảo vệ của sơn. Trong công nghiệp, thường sử dụng máy phun cát hoặc máy phun bi để làm sạch bề mặt kim loại số lượng lớn. Phải đạt tiêu chuẩn SA 2.0 -SA 2.5

Lưu ý: không nên sơn trên sắt thép rỉ sét hoặc còn dính dầu mỡ. Nếu có hãy dùng xăng hoặc dầu hôi, dung môi phù hợp để làm sạch.

Tiêu chuẩn để qua bước 2: Bề mặt sắt thép phải vừa sạch vừa khô.

Bước 2: Phun sơn hoặc dùng Rulo để sơn chống rỉ phù hợp

Hiện tại, kim loại chia làm hai sản phẩm:  mạ và không mạ kẽm. Về hướng dẫn chọn sơn phù hợp.

 

Chú ý: Dụng cụ thi công phải sạch sẽ, tốt nhất nên dùng bét phun dành riêng cho sơn chống rỉ.

Tiêu chuẩn chuyển sang bước 3: Màng sơn phải khô cứng, bám dính chặt, bề mặt phẳng.

Bước 3: Hoàn thiện phủ lớp sơn chống cháy

Hãy thực hiện theo bảng hướng dẫn dưới đây dành cho hệ chống cháy Acrylic, sau khi hoàn thiện nên dùng dụng cụ đo độ dày sơn để so sánh.

Thời gian chống cháy

Định mức (kg/m2)

Độ dày tiêu chuẩn khi khô

Thời gian lớp sơn kế tiếp(phù thuộc nhiệt độ)

60 phút

1.1

500 µm/lớp

1 giờ- 3 giờ

90 phút

1.3

600 µm/lớp

1giờ – 3 giờ

120 phút

1.6

770-800 µm/lớp

`1h30 – 4 giờ

150 phút

1.75

830 µm/lớp

1h30-4 giờ

180 phut

1.80

2,348 µm/ lớp

2h-4h giờ

Lưu ý: Khi phun sơn nên sử dụng béc phun lớp phủ để bề mặt đẹp

Tiêu chuẩn chuyển qua bước 4: Màng sơn đã khô và đúng độ dày tiêu chuẩn.

Bước 4: Hoàn thiện lớp sơn phủ màu sắc

Trong hệ thống, lớp phủ màu không thể thiếu trong giải pháp bảo vệ chống rỉ và chống cháy. Bởi lớp sơn chống cháy không thể dùng làm đẹp. Đòi hỏi cần thêm một lớp phủ phù hợp để tạo màu sắc đẹp.  sơn phủ  S-169 của NBL Tiêu chuẩn chuyển qua bước 5: Lớp sơn phải khô hoàn toàn sáng bóng, màu sắc đồng đều, bám dính chặt.

Bước 5: Tiến hành nghiệm thu công trình

Sử dụng dụng cụ đo độ dày để đạt được tiêu chuẩn về thời gian chống cháy do công ty NAM BẢO LONG qui định. Đồng thời màng sơn phải đẹp có độ thẫm mỹ cao.

Quy trình sơn chống cháy chỉ nêu sơn bộ và lời khuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bởi qui trình rất giống với cách sơn kim loại thông thường. 

ĐỐI TÁC VÀ KHÁCH HÀNG
Công ty cổ phần Nam Bảo LongMaedaCông ty  CP kết cấu thép Đại DũngPep SteelZamil SteelObayashiUniconsAtadidemitsuNutifoodYamaha
^ Về đầu trang
Designed by Ping24h